MENU

LÀM SAO BIẾT MÌNH BỊ BƯỚU CỔ ?

LÀM SAO BIẾT MÌNH BỊ BƯỚU CỔ ?

(Bài viết bởi: Bệnh viện Bình Dân Đà Nẵng – Giám đốc: Bác sĩ Vũ Thị Tư Hằng)

Chuyên mục: BƯỚU CỔ

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Khám-bướu-cổ-1024x614.jpg

Triệu chứng thường gặp của Bướu cổ là gì ?

  • Đau: nếu có chảy máu vào hạch hoặc viêm.
  • Khó nuốt hoặc khó thở: Nếu tuyến giáp hoặc hạch lớn.
  • Các triệu chứng cường giáp như không chịu được nóng, nhịp tim nhanh, giảm cân và rùng mình – nếu hạch tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp.
  • Các triệu chứng suy giáp bao gồm không chịu được lạnh, lờ đờ, tăng cân và yếu sức – nếu ít hormone tuyến giáp được sản xuất.
  • Khan tiếng: nếu ung thư xâm nhập các dây thần kinh đến thanh quản. Triệu chứng này cần được chú ý ngay lập tức.

Khi nào bác sĩ chỉ định phẫu thuật điều trị bướu cổ ?

  • Không phải tất cả bướu cổ đều phải mổ. 
  • Các trường hợp cần phải mổ: Bướu lành gây chèn ép khó thở, khó nuốt, hoặc gây mất thẩm mỹ, ung thư hoặc nghi ngờ ung thư, rối loạn chức năng tuyến giáp loại cường giáp.
  • Không cần mổ trong trường hợp bướu lành nhỏ & không bắt buộc mổ khi bướu lành to nhưng không gây khó thở, khó nuốt.

Địa chỉ chuyên khám & phẫu thuật điều trị bướu cổ:

Hiện rất nhiều các cơ sơ Y tế điều trị bướu cổ, basedow với rất nhiều phương pháp điều trị. Đa số các bệnh viện trước khi phẫu thuật, thường cho bệnh nhân điều trị bằng thuốc uống cho đến khi đạt được bình giáp (hormon tuyến giáp trong máu trở về mức bình thường) hoặc bình mạch (số nhịp mạch đập trong 1 phút trở về bình thường), nội tiết tố tuyến giáp T3 – T4 hạ xuống bình thường mới có thể đưa vào mổ. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm lớn là gây mất nhiều thời gian (thường từ vài tháng cho đến hàng năm) và tốn kém thêm cho bệnh nhân và tỷ lệ tử vong sau mổ còn khá cao.

Qua nhiều năm dày công nghiên cứu, bác sĩ Vũ Thị Tư Hằng đã áp dụng thành công phương pháp điều trị mới cho bệnh bướu cổ Basedow: “Điều trị Basedow bằng phẫu thuật tức thì”. Với phương pháp “Tiền mê, tê tại chỗ” để phẫu thuật bướu cổ, giúp cho phẫu thuật có thể tiến hành an toàn mà lại giảm thiểu được các tai biến sau mổ và giảm chi phí cho bệnh nhân. Đồng thời bệnh nhân chỉ phải trải qua 1 giai đoạn điều trị trước mổ rất ngắn (từ vài ngày đến 1 tuần), sau đó sẽ được tiến hành phẫu thuật ngay mà không phải chờ đợi mất nhiều thời gian và tốn kém thêm.

Với tác phong làm việc luôn nghiêm túc và khoa học, bác sĩ Hằng đã tìm tòi nghiên cứu trong nhiều năm và cuối cùng đã tìm ra “công thức” điều trị nội khoa hiệu quả, giúp cho phẫu thuật có thể tiến hành với mức độ an toàn gần như tuyệt đối. Bệnh nhân được chỉ định mổ rất rộng rãi từ độ 1B đến độ 4 (trừ suy giáp và viêm tuyến giáp). Có đến 90% số bệnh nhân đến khám và điều trị bằng phẫu thuật tại Bệnh viện Bình Dân. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện đa khoa Bình Dân đã tiến hành phẫu thuật an toàn trên 40.000 trường hợp bệnh nhân bướu cổ. Tỉ lệ tử vong được khống chế ở mức 0%. Bệnh viện chưa từ chối điều trị bất cứ bệnh nhân Basedow nào dù khó hay nặng đến mấy.

Nhờ các ưu điểm nổi trội trên mà việc điều trị bệnh bướu cổ nói chung và bệnh bướu cổ Basedow nói riêng tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dân trong những năm qua đã đạt được những thành công lớn, giúp cứu sống và chữa khỏi bệnh cho hàng vạn bệnh nhân.

Thông tin liên hệ: BỆNH VIỆN BÌNH DÂN ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: 376 Trần Cao Vân, Thành phố Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236.3714.030 – 02363.714552
  • Giám đốc: Bác sĩ Vũ Thị Tư Hằng – 0913.415.229
  • Điều hành dịch vụ khám sức khỏe: 0906.548848
  • Chăm sóc khách hàng: 0914791948

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH TRỰC TUYẾN

Ẩn quảng cáo