MENU

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM MỜ NẾP NHĂN HIỆU QUẢ

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM MỜ NẾP NHĂN HIỆU QUẢ

  1. Nếp nhăn là gì ? 

Nếp nhăn là một phần gắn liền với quá trình lão hóa tự nhiên của con người. Theo thời gian, làn da trở nên mỏng, khô hơn và có độ đàn hồi kém, dẫn đến hình thành các đường rãnh trên da, hay còn gọi là nếp nhăn.

Khi bạn còn trẻ, việc cười, nói hay khóc sẽ tạo nên các đường rãnh trên khuôn mặt. Nhưng lúc này, da có độ đàn hồi, linh hoạt cao nên nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Khi về già, da mất đi tính linh hoạt, độ đàn hồi thấp, dẫn đến các đường rãnh tồn tại vĩnh viễn trên khuôn mặt, đó gọi là nếp nhăn.

Các loại kem xóa nếp nhăn

2. Các yếu tô tác động làm hình thành nếp nhăn:

Quá trình hình thành nếp nhăn có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Tuổi tác
  • Ánh nắng mặt trời
  • Thói quen hút thuốc
  • Cơ thể thiếu nước
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc
  • Yếu tố môi trường và di truyền
  • Liên tục cử động cơ mặt
Các loại thực phẩm làm đẹp da – chống lão hóa

3. Các phương pháp làm mờ nếp nhăn hiệu quả:

3.1 Thói quen sinh hoạt và luyện tập: 

  • Ngủ đủ giấc

Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất dư thừa cortisol, một loại hormone phá vỡ tế bào da. Hãy ngủ đủ giấc để cơ thể được vận hành tốt hơn, máu lưu thông tốt hơn và da khỏe hơn.

4 cách điều trị mất ngủ theo dân gian
  • Tư thế nằm ngủ:

Khi bạn ngủ xoay người sang một bên, da mặt đè lên gối khiến các nếp nhăn hằn sâu vào bề mặt da và không biến mất khi bạn ngủ dậy. Tư thế ngủ ngửa người sẽ giúp bạn tránh được tình trạng này.

Cần lam gì để nhanh ngủ
  • Tâp thể dục thường xuyên:

Việc tập luyện sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông, cung cấp đầy đủ dưỡng chất đến các cơ quan bên trong cơ thể. Việc chất dinh dưỡng đến da đầy đủ cũng sẽ giúp da chắc khỏe, săn chắc và hạn chế xuất hiện nếp nhăn.

Làm thế nào để giữ gìn vóc dáng
  • Khói thuốc lá:

Khói thuốc lá giải phóng một loại enzyme phá vỡ collagen và elastin, làm lão hóa da nhanh hơn.

3.2 Chế độ dinh dưỡng:

  • Ăn nhiều trái cây hoa quả:

Chìa khóa làm chậm quá trình lão hóa chính là các hợp chất chống oxy hóa. Các hợp chất này giúp giảm các tác động gây ra bởi các gốc tự do (các phân tử không ổn định, gây hại cho cơ thể), giúp làn da tươi trẻ và đàn hồi.

  • Uống đủ nước:

Nước giúp giữ độ ẩm cho làn da, từ đó duy trì độ đàn hồi cho da, làm mờ nếp nhăn. Vì vậy, nhớ uống trung bình đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để khỏe, đẹp.

Hướng dẫn chăm sóc da tại nhà
  • Bổ sung các loại vitamin:

Vitamin A có thể được tìm thấy ở hầu hết các tế bào da bên trong cơ thể, hỗ trợ liên kết tế bào tạo thành mô. Vì vậy, Vitamin A giữ cho các tế bào da liên kết chặt chẽ với nhau, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Thực phẩm chứa nhiều Vitamin A có thể kể đến: gan bò, khoai lang, cà rốt, bông cải xanh,…

Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện tình trạng khô da. Bởi vì bản thân Vitamin C là một chất chống oxy hóa, có khả năng làm giảm tác hại của quá trình oxy hóa tạo thành nếp nhăn. Vitamin C cũng có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hầu hết tất cả các loại trái cây và rau quả đều chứa Vitamin C. Một số loại thực phẩm có hàm lượng Vitamin C cao nhất bao gồm trái cây họ cam quýt, dâu tây và ớt chuông.

Truyền trắng da có an toàn không ?
  • Ăn nhiều cá:

Cá, đặc biệt là cá hồi, là nguồn cung cấp protein, axit béo tốt cho cơ thể như omega 3. Omega 3 giúp nuôi dưỡng làn da, giữ cho làn da căng mọng, trẻ trung và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Bên cạnh cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi và cá ngừ Albacore cũng có nhiều axit béo omega-3. Còn nếu bạn không thích ăn cá, hãy xem xét bổ sung omega 3 qua thực phẩm chức năng.

3.3 Chăm sóc da: 

  • Tránh ánh nắng trực tiếp:

Tia UV từ mặt trời có thể phá vỡ các sợi collagen và elastin có chức năng tạo mô liên kết nâng đỡ da, khiến da trở nên yếu, kém linh hoạt hơn, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Các nghiên cứu cho thấy những người tiếp xúc ít hơn với ánh nắng mặt trời cho kết quả ít nếp nhăn hơn, da khỏe và có độ đàn hồi cao hơn.

  • Sử dụng kem chống nắng:

Nếu chỉ hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thôi thì vẫn không đủ thế nên kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong mọi chu trình dưỡng da buổi sáng. Dù trời có nắng hay mưa, tia UV vẫn luôn tồn tại, vì thế bạn tuyệt đối không được bỏ qua kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Các loại kem chống nắng
  • Kem dưỡng da:

Tinh chất dưỡng da sẽ tạo nên sự khác biệt cho chu trình skincare và chúng nên được thay đổi dựa vào nhu cầu của bạn.

Các loại kem dưỡng da

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

Ẩn quảng cáo