MENU

MARKETING NHA KHOA ĐÀ NẴNG

MARKETING NHA KHOA ĐÀ NẴNG

Dental marketing plans

Kinh doanh phòng khám nha khoa trong thời đại công nghệ 4.0 không hề đơn giản, cho dù cơ sở của bạn có ở vị trí đẹp, dịch vụ bạn làm rất tốt nhưng bạn không đầu tư và không có kế hoạch marketing nghiêm túc thì sẽ có một ngày dữ liệu khách hàng của bạn (CRM) trống rỗng. Bằng chứng cho việc này là các nha khoa lâu đời tại các địa phường lần lượt rời thị trường nhường chỗ cho các đơn vị có hệ thống và đầu tư nghiêm túc cho marketing. 

  1. Bắt đầu từ đâu ? 

Trước khi bắt đầu làm kế hoạch marketing bạn nên trả lời các cầu hỏi sau đây: 

  • Thương hiệu của bạn là gì ? vị trí bao nhiêu trên bảng xếp hạng khi so sánh với các thương hiệu cùng cạnh tranh trong khu vực ? 
  • Sản phẩm chiến lược của bạn là gì ?
  • Gía trị cốt lõi của bạn là gì ? 
  • Đối thủ của bạn là ai ? 
  • Khách hàng đến với bạn vì điều gì ? 

Để trả lời các câu hỏi trên, bạn cần phân tích cụ thể các dữ liệu sau: 

  • Bộ nhận diện thương hiệu của bạn đã có chưa ? Liệu bộ nhận diện đó có nhất quán hay không ? Mình đứng ở thứ bao nhiêu trong bảng xếp hạnh thương hiệu ? Còn bao nhiêu đối thủ đứng trên mình ? Vì sao khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của họ. 
  • Sản phẩm chiến lược của bạn: Đánh giá & nhận định một cách chính xác về sản phẩm chiến lược của mình, tự chấm điểm trên trang điểm 10 và đêm chúng đi so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. 
  • Gía trị cốt lõi: Nhận định giá trị cốt lõi, sứ mệnh của mình. 
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh một cách thận trọng. 
  • Trả lời chính xác vì sao khách hàng họ đến với mình, cái họ chú ý ở cơ sở của mình là gì ? 

2. Lên kế hoạch marketing:

Giờ đây bạn đã sẵn sàng bắt tay vào viết kế hoạch tiếp thị cho mình vì bạn đã biết truyền thông cái gì ? trên phương tiện nào ? tổ chức sự kiện gì ? đối tượng bạn nhắm đến là ai ?

  • Website: Biên soạn nội dung thật đẹp, hiển thị rõ ràng các nội dung chính như: Hình ảnh nhận diện thương hiệu, logo, slogen, sản phẩm chủ lực, thông tin liên hệ, tin tức, sự kiện mới. Tối ưu hóa các từ khóa tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. 
  • Mạng xã hội: Lập fanpage để truyền tải các thông điệp đến khách hàng, tạo ra cộng đồng tích cực để tối ưu hóa các nội dung. 
  • Email: Nhiều người không tin tưởng vào hiệu quả của việc tiếp cận & lôi kéo khách hàng qua email nhưng với admin đây là công cụ thật sự hiệu quả. Các nội dung mang tính chất thăm hỏi, kiểm tra chất lượng điều trị được nhiều khách hàng hứng thú. Công cụ này cũng cực kỳ có hiệu quả trong việc chăm sóc & khai thác nhu cầu của khách hàng cũ. 
  • Xây dựng cộng đồng: Bạn là chủ nha khoa thì nên tham gia tích cực vào hoạt động của các cộng đồng liên quan đến nghề nghiệp của bạn. Từ các cộng đồng này nội dung tư vấn, thông điệp của bạn sẽ lan tỏa đến các thành viên. 
  • Sự kiện: Bạn nên lên kế hoạch tổ chức các sự kiện để gây chú ý đến các khách hàng tiềm năng. Mặt dù lúc bạn tổ chức sự kiện họ chưa có nhu cầu nhưng tin tôi đi họ sẽ đến với bạn khi có phát sinh nhu cầu. 

3. Đo lường và cải thiện liên tục các chương trình trong chiến lược tiếp thị: 

Sử dụng các công cụ đo lượng hiệu quả của từng trang, từng hoạt động để đánh giá hiệu quả như analytics hoặc các công cụ tương tự. Không có một kế hoạch nào hoàn hảo đến mức thực hiện cái là được ngay kết quả mong đợi. Hãy phân tích dữ liệu chi tiết sau đó điều chỉnh các hoạt động để có được hiệu quả cao nhất. 

4. Nội dung truyền thông: 

Phần lớn khách hàng của các nha khoa tại Đà Nẵng là người địa phương, số ít người địa phương khác đến chủ yếu là khách hàng quen hoặc là người quen. Vậy nội dung truyền thông phải mang tính chất địa phương để dễ dàng tiếp cận khách hàng. Các từ khóa tìm kiếm được gợi ý:

Người dân Đà Nẵng lúc nào cũng quan tâm đến chất lượng, thẩm mỹ rồi mới đến giá cả nên nội dung bài biết nên tập trung phân tích những ưu điểm về chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự khác biệt trước rồi mới đến giá cả dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi.

5. Chương trình khuyến mại: 

Để thu hút được nhiều khách hàng đến với nha khoa của mình thì ngoài chất lượng dịch vụ, bác sĩ uy tín, chăm sóc khách hàng tốt thì các chương trình khuyến mại cũng gây nhiều chú ý cũng như mang lại những hiệu quả tích cực.

Các chương trình khuyến mại không nên làm liên tục trong năm mà nên tập trung vào các dịp lễ, tết hoặc trong các quãng thời gian mà khách hàng có thời gian, ngân sách để đi làm đẹp. Các quãng thời gian nên đưa ra các chương trình khuyến mại là dịp nghỉ hè và dịp cuối năm trước lễ Noel.

Qúy khách cần tư vấn vui lòng liên hệ Mr Nguyen – 0901126125

Nha khoa Đà Nẵng

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

Qúy khách đăng ký xét nghiệm, click vào QR code bên dưới hoặc quét mã code:

CÁC THƯƠNG HIỆU KEM ĐÁNH RĂNG PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNGToothpastes

Ẩn quảng cáo