MENU

Làm sao để trẻ em ngủ ngon giấc

LÀM SAO ĐỂ TRẺ EM NGỦ NGON GIẤC – KHÔNG GIẬT MÌNH

Chuyên mục phụ nữ 247Danh bạ bác sĩ

Bài viết được đăng tải bởi: Bệnh viện 199 – Bộ Công An

Rối loạn giấc ngủ do rất nhiều nguyên nhân từ yếu tố môi trường, thói quen sinh hoạt, bệnh lý … Để điều trị dứt điểm chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân từ đó mới có phương pháp điều trị dứt điểm. Các nguyên nhân chủ yếu cụ thể như sau: 

  • Những thay đổi đột ngột, bất thường của môi trường, thời tiết,…là một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng rối loạn giấc ngủ.
  • Hệ tiêu hóa kém, thức ăn không tiêu gây chướng bụng đầy hơi dẫn tới khó chịu, khó ngủ,…
  • Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin,…khiến trẻ mệt mỏi, khó chịu
  • Thiếu kẽm, magie,…cũng là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn giấc ngủ ở trẻ nhỏ kể cả trẻ lớn.
  • Ngoài ra khi không cung cấp đủ lượng vitamin D, cơ thể trẻ có thể bị thiếu canxi. Đây là yếu tố cản trở sự hình thành các melatonine, một chất đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho trẻ trong mỗi giấc ngủ.

CÁC MẸO DÂN GIAN GIÚP TRẺ NGỦ NGON – KHÔNG GIẬT MÌNH

  1. Cây đinh lăng:

Đinh lăng là loại thảo dược tốt cho sức khỏe, với mùi thơm dịu nhẹ, mang lại tác dụng an thần và ổn định giấc ngủ. Hiện nay nhiều người đã tận dụng lợi ích của loại lá này để làm gối ngủ ngon cho trẻ. 

Tác dụng của cây đinh lăng: See more

2. Sử dụng vỏ quýt, cam chanh:

Vỏ Cam, quýt, chanh có chứa nhiều tinh dầu, giúp thư thái tinh thần, điều hòa lưu thông máu giúp trẻ ngủ ngon. Chỉ cần đặt vỏ cam, quýt hoặc chanh trên đầu giường hoặc treo trong góc phòng sẽ tạo hương thơm thoang thoảng giúp trẻ em và cả người lớn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

3. Bồ kết:

Xông phòng bằng bồ kết hoặc các loại tinh dầu như tràm, bạc hà,… cũng là mẹo giúp trẻ ngủ sâu giấc khá hiệu quả. Việc làm này không những mang lại cho trẻ cảm giác thư thái, thoải mái mà còn tiêu diệt vi khuẩn có hại, cho bé một đường thở thông thoáng. Qua đó giúp bé hết khóc, ngủ giật mình vào ban đêm.

4. Cây dâu tằm & Tỏi: 

  • Theo quan niệm dân gian, cây dâu tằm được coi là loại cây có thể xua đuổi tà khí, ma quỷ. Về mặt khoa học thì chưa có tài liệu chứng minh, tuy nhiên nếu con thường xuyên khóc đêm, bố mẹ thử đặt cây dâu tằm trong phòng sẽ giúp bé cải thiện tình hình. 
  • Tỏi trong dân gian cũng quan niệm có tác dụng tốt trong xua đuổi tà khí, trấn an tinh thần. Đặt túi tỏi trong phòng cũng có tác dụng giúp bé ngủ ngon. 

5. Đưa trẻ đi khám bác sĩ chuyên khoa: 

Nếu tình trạng khó ngủ, khóc đêm kéo dài thì nên đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng để biết nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ và được tư vấn điều trị dứt điểm. 

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh việnbác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

Danh bạ bác sĩ tại Đà Nẵng

Ẩn quảng cáo