MENU

CÁC MỤC XÉT NGHIỆM THƯỜNG QUI CHO PHỤ NỮ

CÁC MỤC XÉT NGHIỆM THƯỜNG QUI CHO PHỤ NỮ

Nessessary medical test for women to have regular health check-up

Các mục xét nghiệm thường qui được bác sĩ khuyên chọn dành cho nữ khi kiểm tra sức khỏe định kỳ: 

  1. Xét nghiệm công thức máu (tổng phân tích tế bào máu):

Để trả lời câu hỏi bạn có bị thiếu máu hay không; lượng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu trong máu có ổn định không; chức năng đông máu hoạt động như thế nào, có bị nhiễm trùng máu, ung thư máu hay không?

2. Xét nghiệm đường huyết (glucose):

Để trả lời câu hỏi lượng đường trong máu có vượt mức quy định không, xác định xem bạn có bị tiểu đường không? Nếu lượng đường trong máu lúc đói đo được cao hơn 100 miligam/decilit (mg/dl) có nghĩa là bạn đã bị tiểu đường.

3. Xét nghiệm chức năng gan:

Xét nghiệm chức năng gan bao gồm 03 chất: AST (GOT), ALT (GPT), GGT.

4. Xét nghiệm mỡ máu:

Khi đi xét nghiệm mỡ máu, các chỉ số xét nghiệm sẽ báo cho chúng ta những dấu hiệu nguy hiểm nhằm kịp thời chỉnh lại lối sống hoặc phải điều trị để kiểm soát hiện trạng rối loạn mỡ máu. Khi xét nghiệm cần quan tâm đến 4 chỉ số quan trọng trong mỡ máu: Triglyceride, cholesterol toàn phần LDL-cholesterol (LDL-c) và HDL-cholesterol (HDL-c).

5. Xét nghiệm chức năng thận:

Thận là một cơ quan trong hệ tiết niệu, được biết đến là cơ quan bài tiết chính của hệ tiết niệu trong cơ thể, trong đó vị trí của thận nằm sát thành sau của bụng, ở 2 bên cột sống gần thắt lưng chính. Hai bên thận nằm ngang đốt ngực cuối cùng, đến đốt thắt lưng L3 trong khung xương sườn. Thận phía bên phải nằm hơi thấp hơn so với thận ở bên trái khoảng 1 đốt sống.

Xét nghiệm chức năng thận là xét nghiệm Ure – Creatinine

6. Xét nghiệm Canxi máu:

 Canxi là khoáng chất thiết yếu của cơ thể, nó đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể như tham gia vào quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, giải phóng các hormon và đông máu.Người thiếu canxi thì bị loãng xương, còng lưng, gai cột sống, gai gót chân và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác.

+ Lượng dự trữ canxi trong cơ thể được duy trì ổn định phụ thuộc vào 3 yếu tố chính, đó là do thức ăn, nước uống đưa vào, hấp thu canxi từ ruột và đào thải qua thận.

7. Xét nghiệm tầm soát ưng thư buồng trứng  (CA 125):

Ung thư buồng trứng là một khối u ác tính trong một hoặc cả hai buồng trứng. Có hai loại bệnh, ung thư biểu mô buồng trứng là loại bệnh ung thư buồng trứng phổ biến nhất và ung thư ngoài biểu mô.

Nguyên nhân gây ra ung thư buồng trứng vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, các yếu tố sau làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng của một người phụ nữ. Tuổi, tiền sử sinh con, các yếu tố hoóc-môn.

8. Xét nghiệm tầm soát ung thư vú (CA 15-3):

Ung thư vú là căn bệnh thường gặp ở phái nữ, chiếm đến 21% trong các loại ung thư thường gặp ở phái này. Mỗi năm tại Việt Nam có hơn 11.000 trường hợp mắc mới ung thư vú, ngày nay, tỉ lệ ung thư vú có xu hướng trẻ hóa (dưới 40 tuổi), độ tuổi thường gặp nhiều nhất là từ 45 – 55 tuổi. Nếu phát hiện sớm thì khả năng chữa lành bệnh là rất cao, tỷ lệ điều trị thành công ở giai đoạn sớm là trên 80%. Nếu phát hiện ở giai đoạn muộn việc điều trị khó khăn, tốn kém và dễ tái phát bệnh hơn.

Bài viết được đăng tải bởi: Bác sĩ VÕ THI HỒNG HƯỚNG Trung tâm tư vấn sức khỏe làm đẹp dành cho phụ nữ tại Đà Nẵng

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Dr-Vo-Hong-Huong-1024x682.jpg

Bài viết liên quan:

DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM TẠI NHÀ

Dịch vụ tiện cho các cá nhân bận việc không thể đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ

Xét nghiệm tại nhà:

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

CÁC DANH MỤC KHÁM CẦN THIẾT ĐỂ KIỂM TRA SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ

Ẩn quảng cáo