MENU

XÉT NGHIỆM KHÍ HƯ ĐỂ LÀM GÌ ?

XÉT NGHIỆM KHÍ HƯ ĐỂ LÀM GÌ ?

Khám sức khỏe định kỳ cho phụ nữChăm sóc sức khỏelàm đẹp

  1. Xét nghiệm khí hư là gì ? 

Xét nghiệm khí hư hay còn gọi là soi tươi, là khi khí hư trong cơ thể con người gồm các tế bào do tuyến Bartholin tiết ra. Khi khí hư không màu hông mùi và hơi sền sệt. Khi bước vào thời kỳ rụng trứng và trước kỳ kinh nguyệt, khí hư sẽ tiết ra nhiều và đặc hơn bình thường. Khí hư trong cơ thể phụ nữ có tác dụng làm sạch âm đạo và giữ ẩm cho âm đạo, ngoài ra khí hư còn có tác dụng bôi trơn khi quan hệ tình dục.

Tuy vậy, khi bị viêm nhiễm, khí hư sẽ có màu sắc bất thường, có mùi hôi khó chịu, loãng và có bọt… Do vậy, khi khám phụ khoa bằng phương pháp soi tươi âm đạo, bác sĩ có thể xác định chính xác người bệnh mắc bệnh viêm nhiễm nào để có thể điều trị tích cực.

2. Xét nghiệm khí hư để làm gì ?

Bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm khí hư mục đích để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ cho chỉ định điều trị hiệu quả. 

Trong khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ cũng thường cho chỉ định xét nghiệm khí hư. 

3. Nên làm xét nghiệm khí hư khi nào ?

Khi nhận thấy vùng kín có những biểu hiện bất thường như: Khí hư ra nhiều, có thể lẫn máu, có màu sắc khác lạ và mùi hôi khó chịu, quan hệ tình dục đau rát, tiểu buốt, tiểu rắt…Nên đến bệnh viện để khám và làm xét nghiệm khí hư. 

Bài viết được đăng tải bởi: Khoa Sản Phụ – Bệnh viện Bình Dân Đà Nẵng

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh việnbác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

Ẩn quảng cáo