MENU

ĐIỀU TRỊ YẾU SINH LÝ BẰNG CÁCH NÀO ?

ĐIỀU TRỊ YẾU SINH LÝ BẰNG CÁCH NÀO ?

Yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau nên các phương pháp điều trị cũng khác nhau. Tùy vào tình trạng sức khỏe, nguyên nhân gây bệnh mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. 

Về các nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, quý khách xem chi tiết tại: 

Các nguyên nhân gây yếu sinh ký ở nam giới

Các phương pháp điều trị yếu sinh lý ở nam giới:

  1. Liệu pháp tâm lý:

Đây là cách chữa thường áp dụng cho trường hợp bị yếu sinh lý do tâm lý căng thẳng, lo lắng, rối loạn lo âu, stress kéo dài. Bởi phần lớn các trường hợp gặp phải tình trạng yếu sinh lý là do suy nghĩ, căng thẳng, lo âu trong thời gian dài. Nhiều trường hợp do trải qua các sang chấn tâm lý nên cũng có tâm lý ngại ngần, tự ti trong chuyện ấy.

Tùy vào tình trạng của từng người, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tâm lý phù hợp, có thể chia thành nhiều bước, nhiều quy trình để giúp giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, suy nghĩ tiêu cực trong chuyện tình dục cho bệnh nhân.

2. Sử dụng thuốc:

Phần lớn các trường hợp bị yếu sinh lý ở mức độ trung bình, chưa quá nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc.

Một số loại thuốc thường được kê đơn có tác dụng hỗ trợ làm tăng nồng độ hormone sinh dục nam, từ đó giúp cải thiện tình trạng bệnh cho bệnh nhân. Cụ thể:

  • Thuốc bổ sung hormone testosterone: Đây là nhóm thuốc có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất ra hormone sinh dục nam, từ đó giúp cải thiện lại một số vấn đề như rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương cho nam giới.
  • Thuốc ức chế enzyme phosphodiesterase-5: Nhóm thuốc này thường được chỉ định cho những bệnh nhân bị rối loạn cương dương, liệt dương. Tác dụng của thuốc là giúp quá trình lưu thông máu đến dương vật dễ dàng, đều đặn hơn, từ đó giúp kéo dài thời gian cương cứng mỗi khi lâm trận.
  • Thuốc gây tê chữa xuất tinh sớm: Loại thuốc này được sử dụng có tác dụng làm giảm độ nhạy cảm ở cậu nhỏ, giúp trì hoãn cực khoái để kéo dài thời gian xuất tinh cho bệnh nhân.
  • Thuốc tiêm: Bác sĩ chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh yếu sinh lý ở mức độ nặng, việc sử dụng thuốc uống và các loại thực phẩm chức năng không còn có hiệu quả. Thuốc tiêm khi tiêm vào cơ thể, thuốc sẽ giúp làm tăng khả năng cương cứng, hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến dương vật và tăng ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, quý ông nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ về chủng loại và liệu lượng để tránh các tai nạn không đáng có. 

3. Các bài thuốc dân gian:

3.1 Rễ cau:

Trong rễ cau có chứa ancaloit – một loại hợp chất có tác dụng kích thích chức năng sinh dục, đồng thời giúp làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông đến dương vật dễ dàng hơn.

3.2 Lá hẹ:

Lá hẹ có tác dụng kích thích lưu thông máu, bổ thận tráng dương, hỗ trợ cải thiện yếu sinh lý, rối loạn xuất tinh…

3.3 Gừng tươi:

Trong củ gừng có chứa nhiều hợp chất đặc biệt có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp máu lưu thông ổn định, đầy đủ và giúp chống lại chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm…

3.4 Tỏi:

Tỏi được biết đến là một loại nguyên liệu có khả năng kháng viêm, giảm đau, chống sưng… rất hiệu quả. Tỏi có dụng làm tăng chất lượng tinh trùng, giúp máu lưu thông đến dương vật hiệu quả, từ đó giúp dương vật cương cứng lâu hơn.

Qúy khách tham khảo thêm tại: 

Các loại cây thuốc nam có tác dụng tăng cương sinh lý nam

4. Thay đổi chế độ sinh hoạt:

Ngoài việc sử dụng thuốc cùng các loại thực phẩm hỗ trợ thì thay đổi thói quen sinh hoạt để nâng cao sức khỏe là điều cần thiết. Khi sức khỏe được cải thiện thì chức năng sinh lý cũng ngày được tăng lên. 

4.1 Chế độ dinh dưỡng:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, cần bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm tốt khi bị yếu sinh lý như hàu, chuối, hải sản, các loại thịt đỏ, rau xanh, nhân sâm, rong biển, dưa hấu, quả bơ, thịt dê, các loại cá, trái cây tươi, súp lơ xanh, hành tây, đu đủ…

Không ăn các loại đồ ăn như đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ chiên xào, khổ qua, bí đao, nhãn, măng, sa tế, nội tạng động vật…

Tránh sử dụng bia, rượu, thuốc lá, cà phê và các chất kích thích khác. 

4.2 Tập luyện:

Xây dựng cchế độ tập luyện phù hợp, có thể tập một số bài tập như bơi lội, đi bộ, bài tập Kegel… để giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng sinh lý để giúp kích thích cơ thể sản xuất hormone sinh dục nam tự nhiên.

Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, nên dành thời gian ngủ đủ giấc, ít nhất là 7 tiếng/ngày để giúp tinh thần tỉnh táo, từ đó giúp điều chỉnh chức năng sinh lý một cách hiệu quả.

Giữ tâm lý thoải mái, ổn định. Tránh xa lo lắng, căng thẳng, stress bằng cách làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, không nên lo lắng về những thứ khó kiểm soát được.

Làm thế nào để giảm căng thẳng mệt mỏi ?

5. Can thiệp của bác sĩ ngoại khoa:

Đây là cách chữa yếu sinh lý được bác sĩ chỉ định cho những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng, nghiêm trọng, tình trạng bệnh kéo dài hoặc do bệnh bắt nguồn từ bệnh lý. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh chữa trị bằng một số phương pháp ngoại khoa như phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt, phẫu thuật nối thông động mạch, phẫu thuật thay đổi cấu trúc dương vật, phẫu thuật cắt bao quy đầu…

Bài viết được đăng tải bởi: Khoa ngoại tổng quát – Bệnh viện Bình Dân Đà Nẵng

Tiếp theo: 

Nguyên nhân gây xuất tính sớm. 

Các biện pháp hạn chế xuất tinh sớm

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

Ẩn quảng cáo