MENU

CÁC TÁC DỤNG PHỤ CỦA THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP

CÁC TÁC DỤNG PHỤ CỦA THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP

Chuyên mục PHỤ NỮ 247

Thuốc tránh thai khẩn cấp (còn được gọi là “viên uống sau buổi sáng” hoặc “viên uống ngày sau”) không có tác dụng phụ lâu dài hoặc nghiêm trọng, và thuốc tránh thai khẩn cấp an toàn cho hầu hết mọi phụ nữ sử dụng. Nhìn chung, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ chứa progestin. 

Bạn có thể cảm thấy buồn nôn và một số phụ nữ nôn nao sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Bạn cũng có thể bị đau đầu, cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt, đau bụng dưới hoặc thấy ngực của mình căng hơn bình thường. Nếu bạn cảm thấy như vậy, nó sẽ dừng lại trong vòng một hoặc hai ngày. Một số phụ nữ cũng thấy rằng các viên thuốc gây ra chảy máu bất ngờ; điều này không nguy hiểm và sẽ hết sạch vào thời điểm bạn có kinh tiếp theo. Thuốc cũng có thể khiến kỳ kinh tiếp theo của bạn đến sớm hoặc muộn.

Để ngăn ngừa buồn nôn và nôn, bạn có thể dùng thuốc chống buồn nôn không kê đơn meclizine (cũng được bán dưới tên thương hiệu Dramamine II hoặc Bonine). Nghiên cứu cho thấy rằng uống hai viên 25 mg 1 giờ trước khi sử dụng viên tránh thai khẩn cấp kết hợp làm giảm nguy cơ buồn nôn xuống 27% và nôn mửa xuống 64%, nhưng loại thuốc này làm tăng gấp đôi khả năng bạn cảm thấy buồn ngủ (lên khoảng 30%). Nếu bạn tình cờ nôn trong vòng 1 giờ sau khi uống một trong hai loại thuốc tránh thai khẩn cấp, một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên lặp lại liều đó đề phòng cơ thể bạn không có cơ hội hấp thụ hết thuốc.

Nguồn: ec.princeton.edu

9 LOẠI THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh việnbác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

Thuốc tiêm tránh thai và những điều cần biết

Ẩn quảng cáo