MENU

7 CÁCH ĐỂ NGĂN CHẶN MỒ HÔI NÁCH QUÁ NHIỀU

7 CÁCH ĐỂ NGĂN CHẶN MỒ HÔI NÁCH QUÁ NHIỀU

Chuyên mục: PHỤ NỮ 247

Không có gì khó chịu về mồ hôi nách quá nhiều. Và với bộ quần áo ướt hoặc dính mồ hôi rõ ràng và mùi cơ thể đáng lo ngại, bạn sẽ dễ cảm thấy khó chịu, bực bội và xấu hổ.

Đổ mồ hôi nách quá nhiều là một tình trạng được gọi là chứng tăng tiết mồ hôi nách, và nhiều người gặp phải tình trạng này hơn bạn nghĩ. Theo Đại học St. Louis, 2,8% người Mỹ đang sống với chứng hyperhidrosis ở một mức độ nào đó.

Tuy nhiên, có một tin tốt. Nếu bạn đang sống chung với chứng tăng tiết mồ hôi nách, có 08 cách bạn có thể giúp giảm tiết mồ hôi nách quá nhiều gây khó chịu:

  1. Sử dụng chất chống mồ hôi:

Chất chống mồ hôi là tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn khi gặp vấn đề về mồ hôi nách quá nhiều. Có nhiều dạng chất chống mồ hôi khác nhau — từ thuốc chống mồ hôi không kê đơn thông thường đến cường độ lâm sàng đến thuốc chống mồ hôi cấp theo toa. Chất chống mồ hôi chứa muối nhôm về cơ bản nằm trên đầu tuyến mồ hôi để ngăn mồ hôi.

2. Chọn quần áo phù hợp:

Quần áo dày hoặc bó sát có thể làm tăng mồ hôi. Bằng cách mặc quần áo nhẹ hơn, cả về trọng lượng và màu sắc, bạn đang cho phép làn da của mình thở nhiều oxy hơn. Điều quan trọng là bạn cũng nên chọn quần áo được làm từ chất liệu hút ẩm, thoáng khí, để chúng hoạt động với mồ hôi của bạn bằng cách hấp thụ nó, thay vì để nó đọng lại trên da của bạn và hình thành vi khuẩn gây mùi. Tìm các chất liệu như bông, len, lụa hoặc polypro.

3. Tránh các loại thức ăn gây mùi hôi:

Mặc dù bạn có thể thưởng thức bữa trưa cay tại nơi làm việc hoặc cocktail trong giờ hạnh phúc vào cuối một ngày làm việc dài, nhưng bạn có thể không đánh giá cao cách chúng khuyến khích cơ thể tiết nhiều mồ hôi hơn. Thức ăn cay, caffein và rượu đều thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi. Tránh xa những thực phẩm kích thích tiết mồ hôi này có thể giúp bạn giảm tiết nhiều mồ hôi ở nách.

4. Hỏi bác sĩ về thuốc uống & thuốc bôi:

Nếu các biện pháp “tại nhà” ở trên để giảm tiết mồ hôi nách quá nhiều không giúp bạn thuyên giảm, có thể đã đến lúc bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chính hoặc bác sĩ da liễu. Có nhiều loại thuốc kháng cholinergic khác nhau, cả thuốc bôi và thuốc uống, có tác dụng ngăn chặn sự hoạt động của các tuyến mồ hôi. Ví dụ, QBrexza là một loại thuốc bôi kháng cholinergic tại chỗ đã cho thấy một số kết quả mạnh mẽ với chứng tăng nấm ở nách. Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn về việc liệu thuốc kháng cholinergic có phải là phương pháp điều trị thích hợp cho bạn hay không.

5. Botox:

Mặc dù Botox thường có liên quan đến việc làm phẳng các nếp nhăn và nếp nhăn, nhưng các mũi tiêm này đặc biệt hữu ích trong việc tạm thời ngăn các dây thần kinh kích thích các tuyến mồ hôi tiết ra mồ hôi. Có thể mất một vài lần điều trị bằng cách tiêm, nhưng kết quả giảm mồ hôi thường kéo dài từ sáu tháng đến một năm! Hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ da liễu chuyên về việc tiêm thuốc đặc biệt cho mồ hôi quá nhiều.

6. MiraDry:

MiraDry đã được chứng minh là phương pháp điều trị mồ hôi nách quá nhiều hiệu quả nhất. Phương pháp điều trị được FDA chứng nhận này cực kỳ an toàn và sử dụng năng lượng điện từ không xâm lấn, có kiểm soát để loại bỏ tuyến mồ hôi và mùi hôi khỏi vùng nách. Mặc dù đây là một phương pháp điều trị mạnh mẽ, nhưng nó hiện chỉ được sử dụng để điều trị mồ hôi nách quá nhiều.

7. Tư vấn bác sĩ về các phương pháp liên quan đến thủ thuật, phẫu thuật:

Trong khi các phương pháp điều trị khác thường được ưa thích và khuyến khích, các thủ thuật phẫu thuật là lựa chọn khả thi cho những người sống chung với bệnh tăng sinh ở nách. Phẫu thuật có thể loại bỏ hoàn toàn các tuyến mồ hôi thông qua việc cắt bỏ hoặc nạo hút, trong khi phẫu thuật cắt giao cảm lồng ngực nội soi (ETS) có thể “ngắt kết nối” dây thần kinh truyền tín hiệu cho các tuyến mồ hôi. Hầu hết các thủ tục này nên được coi là phương pháp điều trị cuối cùng do xâm lấn nhiều hơn và thường không thể đảo ngược. Hãy chắc chắn hợp tác chặt chẽ với bác sĩ của bạn để xem những lựa chọn nào là tốt nhất cho bạn.

Thực sự không có lý do gì khiến mồ hôi nách ra nhiều lại cản trở quy trình chăm sóc da của bạn. Nếu bạn thường xuyên lo lắng về việc người khác nhận ra mình đổ mồ hôi nhiều như thế nào, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm một giải pháp da liễu có thể giúp giảm tiết mồ hôi nách, để bạn có thể cảm thấy tự tin và thoải mái với làn da của mình.

Nguồn: pinnacleskin.com

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐỔ MỒ HÔI TAY

Bàn tay luôn ẩm ướt

Ẩn quảng cáo