MENU

9 CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC TỐT NHẤT

9 CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC TỐT NHẤT

Chuyên mục: PHỤ NỮ 247

9 CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC TỐT NHẤT

9 best ways for prevent hair loss 

Rụng tóc là một mối quan tâm của một số người. Lão hóa và di truyền đều có thể gây rụng tóc. Nguyên nhân rụng tóc ảnh hưởng đến phương pháp điều trị nào sẽ hiệu quả nhất.

  1. Bổ sung thêm Protein:

Một nghiên cứu năm 2017 Nguồn tin cậy cho thấy một số người tham gia bị rụng tóc có lượng protein và axit amin thấp. Các nhà nghiên cứu cần thực hiện các nghiên cứu bổ sung để kiểm tra xem liệu sự thiếu hụt dinh dưỡng có liên quan đến rụng tóc hay không.

2. Bổ sung thêm Vitamin tổng hợp:

Một bài đánh giá trên tạp chí Dermatology and TherapyTrusted Source đã xem xét vai trò của các loại vitamin và khoáng chất khác nhau trong việc ngăn ngừa rụng tóc. Vai trò của vitamin và khoáng chất trong việc rụng tóc vẫn chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, thiếu hụt vitamin có thể là một yếu tố nguy cơ gây rụng tóc. Một số vitamin và khoáng chất có thể giúp ích bao gồm:

  • Vitamin B
  • Kẽm
  • Vitamin D
  • Sắt
  • Vitamin A
  • Vitamin C
  • Vitamin E

Nên hỏi ý kiến Bác sĩ trước khi sử dụng các loại vitamin tổng hợp. 

3. Massage da đầu:

Một nghiên cứu nhỏ trên 9 người đàn ông khỏe mạnh đã phát hiện ra rằng mát-xa Trusted Sourcescalp 4 phút mỗi ngày sẽ kích thích sự phát triển của tóc.

Những phát hiện này đầy hứa hẹn. Nhưng các nhà nghiên cứu sẽ cần nghiên cứu các mẫu lớn hơn để xác định xem liệu mát-xa da đầu có hữu ích cho việc rụng tóc hay không.

4. Dầu dừa: 

Một nghiên cứu vào năm 2018 cho thấy dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc do tác hại của tia cực tím hoặc thói quen chải chuốt. Tuy nhiên, nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xác nhận điều này.

Bôi dầu dừa lên da đầu có thể giúp tóc chắc khỏe và tránh bị hư tổn.

5. Sử dụng thuốc trị rụng tóc:

Theo một đánh giá năm 2019 của các nghiên cứu Nguồn tin cậy, minoxidil là phương pháp điều trị thích hợp cho chứng rụng tóc nội tiết tố ở cả nam và nữ. Minoxidil là thành phần hoạt chất trong Rogaine.

Đánh giá cho thấy rằng các bác sĩ đôi khi sử dụng minoxidil để điều trị các nguyên nhân gây rụng tóc khác, chẳng hạn như do hóa trị liệu. Các tác giả của bài đánh giá tuyên bố rằng nhiều nghiên cứu hơn về minoxidil có thể có lợi.

6. Trị liệu laser mức độ thấp:

Theo một nghiên cứu năm 2014Trusted Source, liệu pháp ánh sáng laser mức độ thấp (LLLT) có thể làm tăng mật độ lông. Điều này áp dụng cho những người bị rụng tóc liên quan đến hóa trị hoặc di truyền.

Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xác định các bước sóng và thời gian điều trị thích hợp.

7. Thường xuyên chăm sóc tóc và da đầu:

Chăm sóc tóc và da đầu đúng cách có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng có thể cải thiện sự phát triển của tóc. Giữ da đầu và tóc sạch sẽ cũng có thể ngăn ngừa tóc bị hư tổn và rụng.

Theo một đánh giá năm 2015, Nguồn tin đáng tin cậy, một số loại dầu gội và dầu xả có chứa thuốc có thể ngăn ngừa rụng tóc. Tránh các phương pháp điều trị khắc nghiệt, chẳng hạn như nhiệt, uốn tóc và thuốc nhuộm, cũng có thể hữu ích.

8. Sử dụng nước ép hành tây:

Nước ép hành tây có thể có tác dụng tích cực đối với chứng rụng tóc. Trong một nghiên cứu nhỏ, cũ hơn, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc thoa nước ép hành tây lên da đầu sẽ giúp tóc mọc lại ở cả nam và nữ bị chứng rụng tóc từng mảng.

Khoảng 80% người tham gia sử dụng nước ép hành tây đã thấy cải thiện sau 6 tuần.

Nguồn: Medicalnewstoday.com/

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC

Ẩn quảng cáo