MENU

7 BIỆN PHÁP TỰ NHIÊN ĐIỀU TRỊ NÁM TẠI NHÀ

7 BIỆN PHÁP TỰ NHIÊN ĐIỀU TRỊ NÁM TẠI NHÀ

7 Natural measures to treat melasma at home

Chuyên mục:  PHỤ NỮ 247

Sắc tố có thể là một cơn ác mộng nhưng không phải không có những biện pháp khắc phục, hãy thử với các biện pháp dễ dàng tại nhà này để có làn da hoàn mỹ.

Không phải tất cả chúng ta đều muốn có làn da hoàn hảo quanh năm? Làn da đẹp không tì vết là điều mà tất cả chúng ta đều mơ ước. Vâng, để có được làn da đẹp không khó nhưng nó chắc chắn đòi hỏi các bước cần thiết để biến nó thành hiện thực. Sắc tố là một tình trạng da sẫm màu dưới dạng các đốm đen, mảng hoặc rám nắng trên bề mặt da. Chứng tăng sắc tố da thường vô hại trừ khi do một tình trạng sức khỏe gây ra mà cần phải có sự tư vấn của bác sĩ. Chỉ với những mẹo và thủ thuật đơn giản, bạn có thể loại bỏ những nốt mụn và mảng sần sùi bằng các phương pháp điều trị tại nhà bằng các nguyên liệu dễ tìm tại nhà.

Hướng dẫn chăm sóc da tại nhà
  1. Nha Đam: 

Gel lô hội là một trong những nguyên liệu tốt nhất để làm sáng sẹo và do đó không có gì ngạc nhiên khi nó cũng tốt cho các vết thâm và nám. Gel lô hội có chứa aloin là một chất làm giảm sắc tố da, làm giảm các vết thâm. Chỉ cần sử dụng gel lô hội nguyên chất từ một chai hoặc lấy từ cây tươi lên các khu vực bị ảnh hưởng qua đêm và rửa mặt như bình thường vào sáng hôm sau. Lặp lại quá trình này cho đến khi các đốm / mảng giảm bớt hoặc mờ dần về màu sắc. Quá trình này có thể được sử dụng trong ngày.

2. Giấm táo:

Giấm táo có chứa axit axetic là một chất tẩy trắng tự nhiên được tìm thấy trong nó, làm cho nó trở thành một trong những phương thuốc tự nhiên có tác dụng nhanh nhất đối với sắc tố. Bạn có thể trộn nửa thìa giấm táo cùng với một thìa mật ong và thoa lên vết thâm hoặc mảng hoặc thậm chí ngâm trong mặt nạ và để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Bạn cũng có thể pha loãng một vài giọt giấm táo trong một thìa nước và thoa nó trong vòng 3 phút cho đến khi rửa sạch.

3. Nước ép hành tây:

Nước ép hành tây tưởng chừng như không quá xa vời nhưng lợi ích thì chẳng kém cạnh gì. Hành tây là một nguồn giàu Vitamin C không chỉ giúp làm sáng các vết nám mà còn làm se khít lỗ chân lông và làm sáng mịn cấu trúc của da. Để sử dụng, bạn hãy nghiền một phần nhỏ hành tây để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thêm một chút nghệ vào đó và chỉ thoa lên các nốt mụn và khu vực bị ảnh hưởng.

4. Trà xanh:

Các chất chống oxy hóa như catechin có trong trà xanh không chỉ giúp làm dịu da mà còn làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen một cách hiệu quả và còn chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm. Nó thải độc tố ra khỏi hệ thống và sửa chữa các tế bào trên bề mặt da. Cho lá trà xanh vào nước nóng đang sôi và ngâm trong thời gian lâu để các chất trong lá trà thấm vào chất lỏng. Để nguội và sau đó sử dụng bông gòn hoặc xịt lên mặt khi cần thiết.

5. Vitamin C:

Thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam, chanh, bưởi và các loại trái cây họ cam quýt khác là chất tẩy trắng tự nhiên giúp giảm vết thâm và nám. Một trong những loại mặt nạ đơn giản và hiệu quả nhất là nước cốt chanh – mật ong khi trộn với nhau tạo thành hỗn hợp nhũ tương có thể được sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt, để trong 15 phút và sau đó rửa sạch. Không bao giờ sử dụng nước chanh ở dạng thực tế vì nó có tính axit cao và có thể gây ra các mảng khô trên da.

Truyền trắng da có an toàn không ?

6. Sữa:

Sữa là chất dưỡng ẩm tuyệt vời giúp mang lại làn da sáng tự nhiên. Chúng cũng tạo ra các chất khử rám nắng tuyệt vời có thể được sử dụng để làm mặt nạ cho da, làm giảm sắc tố và cho phép làn da tươi sáng hơn. 1 thìa bột đậu xanh, 1 thìa bột nghệ và vài thìa sữa tươi hoặc sữa đông tạo thành hỗn hợp sền sệt khi sử dụng sẽ mang lại cho bạn làn da sáng tự nhiên.

7. Nghệ:

Nghệ có đặc tính chống viêm giúp làm dịu da, đặc biệt là do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc sẹo mụn. Một gói mặt đơn giản gồm đậu xanh, bột nghệ và nước hoa hồng tạo thành một gói mặt nhẹ nhưng hiệu quả để làm dịu làn da của bạn và dễ dàng giảm sự xuất hiện của các đốm đen. Để đẩy nhanh quá trình, hãy thêm một vài giọt nước cốt chanh và quan sát làn da của bạn sáng từ trên xuống dưới.

Nguồn: swirlster.ndtv.com

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh việnbác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

9 CÁCH LÀM TRẮNG SÁNG DA TẠI NHÀ

Ẩn quảng cáo