MENU

CHUỘT RÚT Ở CHÂN KHI MANG THAI

CHUỘT RÚT Ở CHÂN KHI MANG THAI

Chuyên mục: Bác sĩ Sản khoa tư vấn sức khỏe sinh sản

DANH BẠ BÁC SĨ SẢN KHOA ĐÀ NẴNG

Bài viết được đăng tải bởi Ths.Bs Lê Như Ngọc

Phòng khám Sản Phụ Khoa – 28 Hải Phòng, TP Đà Nẵng

Chuột rút (vọp bẹ) ở chân –  là những cơn co thắt cơ đột ngột, không tự chủ và gây đau, thường xảy ra ở bắp chân, bàn chân hoặc cả hai và hay xảy ra vào ban đêm – là tình trạng phổ biến trong thai kỳ. Chuột rút có thể bắt đầu gây khó chịu trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba

Mặc dù nguyên nhân vì sao phụ nữ thường bị chuột rút trong quá trình mang thai chưa được biết rõ, nhưng có một vài cách giúp ngăn ngừa chuột rút. Như :

  • Kéo căng cơ bắp chân. Mặc dù chưa có bằng chứng, nhưng duỗi chân trước khi ngủ có thể giúp ngăn ngừa chuột rút khi mang thai. Đứng cách tường một khoảng bằng cánh tay, chống hai tay lên tường và đặt chân phải sau chân trái. Từ từ gập cong chân trái về phía trước, giữ đầu gối phải thẳng và gót chân phải đặt trên sàn. Giữ tư thế trong khoảng 30 giây, lưu ý giữ thẳng lưng và hông hướng về phía trước. Không xoay bàn chân vào trong hoặc ra ngoài. Sau đó đổi chân và lặp lại.
  • Vận động nhẹ nhàng mỗi ngày. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa chuột rút khi mang thai.
  • Bổ sung magiê. Một nghiên cứu – hạn chế – cho thấy bổ sung magiê có thể giúp ngăn ngừa chuột rút khi mang thai. Bạn cũng có thể cân nhắc ăn các thực phẩm giàu magiê, như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây sấy khô, các loại hạt.
  • Uống đủ nước. Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp ngăn ngừa chuột rút.
  • Bổ sung canxi. Một số nghiên cứu cho thấy thiếu canxi trong thai kỳ có thể góp phần gây chuột rút ở chân. Tất cả phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai, nên bổ sung 1.000 mg canxi mỗi ngày.
  • Chọn giày dép phù hợp. Hãy chọn những đôi giày thoải mái, nâng đỡ bàn chân và tiện lợi. Những đôi giày có đệm lót gót giày chắc chắn có thể giúp ích

Nếu bị chuột rút ở chân, hãy kéo căng bắp chân đang bị chuột rút. Đi bộ qua lại và sau đó kê cao chân có thể giúp ngăn ngừa chuột rút ở chân trở lại. Tắm nước ấm, mát-xa nhẹ nhàng cũng có thể giúp ích.

Ths.Bs Lê Như Ngọc

Phòng khám Sản Phụ Khoa – Ths.Bs Lê Như Ngọc

28 Hải Phòng – TP Đà Nẵng. ĐT : 0927599711

Fanpage : https://www.facebook.com/SanPhuKhoa.LeNhuNgoc

Nguồn  https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/pregnancy-week-by-week/expert-answers/leg-cramps-during-pregnancy/faq-20057766

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

UỐNG THUỐC KHÁNG SINH KHI MANG THAI CÓ AN TOÀN KHÔNG ?

Ẩn quảng cáo