MENU

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM TRẮNG DA

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM TRẮNG DA THỊNH HÀNH

Skin whitening methods

  1. Kem trọn

Phương pháp này được nhiều người lựa chọn vì ưu điểm là có tác dụng rất nhanh, da trắng lên mỗi ngày. Đa số các loại kem trọn đều có chất Corticoid, một loại dược phẩm chống viêm mạnh. Sử dụng các loại kem trọn có hàm lượng corticoid càng cao thì hiệu quả càng nhanh, đặc biệt là rất hiệu quả trong việc điều trị mụn viêm, mụn mủ. 

Nhưng

Với các loại kem có chứa chất corticoid, ban đầu da đẹp lên nhanh chóng, hiệu quả chỉ sau 02 tuần sử dụng. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn hay ngừng thuốc đột ngột sẽ gây ra tình trạng hư da, nhiều trường hợp nặng sẽ rất khó khăn cho việc điều trị phục hồi. Các trường hợp sử dụng corticoid lâu ngày sẽ có hiện tượng teo da, rạn da, da dễ bị nhiễm trùng do mất đề kháng. Corticoid làm da mỏng dần, các mao mạch bị giãn nở, da rất dễ bắt nắng, ngứa ngáy, ửng đỏ. 

Để là đẹp an toàn tuyệt đối không dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. Trước khi sử dụng nên thử trên cổ tay để xem các phản ứng của da xem có dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm hay không.  

2. Uống thuốc 

Về viên uống trắng da, đa số có thành phần có công dụng tối ưu hóa quá trình làm trắng da từ bên trong bằng con đường ức chế quá trình sản sinh melanin trên da, đồng thời bổ sung các thành phần vi chất cho da như vitamin C, vitamin B và Glutathione với hàm lượng cao giúp chống lại các tác nhân gây hại như ánh sáng mặt trời, không khí ô nhiễm, khói bụi… mang đến một làn da luôn trắng sáng, đều màu.

Nhưng, đằng sau các công dụng nêu trên thì có những tác hại, những tác dụng phụ cần lưu ý: 

  • Không tốt cho những người đang có các bệnh về thận: Đa số các loại viên uống trắng da đều có Vitamin C, nhưng dùng nhiều vitamin C không tốt cho người bị thận hay có tiền sử về bệnh này. Người bình thường mà dùng quá 2000mg Vitamin C trong một ngày có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, đau bụng. 
  • Làm giảm chức năng gan: Dùng viên uống trắng da dài ngày sẽ khiến hàm lượng các chất có trong viên uống dư thừa trong cơ thể, gan sẽ hoạt động nhiều hơn để thanh lọc dẫn đến giảm chức năng gan. 
  • Dị ứng da: Thuốc trắng da đi vào tĩnh mạch dễ gây phản ứng thuốc, nổi mẫn, mề đay. 
  • Mất cân bằng dinh dưỡng: Nếu lạm dụng, sẽ dẫn đến nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu máu, chảy máu chân răng vì lượng Vitamin C trong viên uống khá cao. 

Để an toàn, nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trước khi dùng nên hỏi ý kiến bác sĩ. 

3. Tắm trắng 

Đây là hình thức lột bỏ lớp da sậm màu bên ngoài bằng cách dùng sản phẩm lột tẩy và hóa chất.

Kết quả: Bạn sẽ có được làn da mới, rất trắng nhưng hơi tái, không hồng hào hay mịn bóng. Đây là phương thức tắm trắng gây hại cho da nhiều nhất, khiến làn da bị bào mỏng, dễ tổn thương, dễ bắt nắng và có thể để lại hậu quả như vàng lông, dị ứng, ung thư da…

Để làm theo phương pháp này tốt nhất quý các chị em nên tìm đến các thẩm mỹ viện uy tín có bác sĩ da liễu tư vấn lựa chọn các loại mỹ phẩm chất lượng trước khi thực hiện. 

4. Tiêm trắng 

Truyền trắng da là tiêm glutathion, ngoài ra còn có thêm acid lipoic, vitamin C… vào tĩnh mạch để làm trắng da nhanh chóng. 

Glutathione là một tripeptide nội sinh có mặt trong tất cả các tế bào động vật, được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin gồm cysteine, glutamic và glycine, chúng được  tạo ra trong gan và sau đó phân bố khắp cơ thể. Trên thực tế glutathion tinh khiết và chất lượng cao giá rất đắt, không thể sử dụng truyền trắng “đại trà, giá rẻ”.

Theo TS-BS Lê Thái Vân Thanh, phòng khám chăm sóc da BV Đại học Y Dược TP.HCM, hiện nay tất cả phương pháp truyền trắng chưa được những tổ chức uy tín trên thế giới chấp thuận. Riêng tại Việt Nam, phương pháp này chưa được Cục quản lý dược và pháp luật Việt Nam cho phép. Hiện tại, bệnh viện đang làm trắng da ở mức bôi trắng, uống trắng (vitamin C, glutathione), laser phối hợp kỹ thuật khác và thuốc có nguồn gốc rõ ràng, được sự chấp thuận của Cơ quan y tế có chức năng liên quan và Cục quản lý dược. Nếu người dân tự ý truyền trắng thì phải gánh chịu mọi rủi ro có thể xảy ra mà không có một cơ quan nào đứng ra bảo hộ.

Nguồn: https://dalieudhyd.vn/truyen-trang-da-co-that-su-an-toan-tac-hai-truyen-trang

 

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

CÁC LOẠI VIÊN UỐNG TRẮNG DA PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

Ẩn quảng cáo