MENU

CÁC CÁCH HẠ SỐT NHANH CHO TRẺ

CÁC CÁCH HẠ SỐT NHANH CHO TRẺ

Bài viết được đăng tải bởi: BỆNH VIỆN 199 – BỘ CÔNG AN

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 216 Nguyễn Công Trứ – Quận Sơn Trà – TP Đà Nẵng
  • Hotline: 1900986868
  • Điện thoại: 02363 985 276
  • Email: lienhe@benhvien199.vn
  1. Cho trẻ uống nhiều nước

Cách hạ sốt cho bé đơn giản nhất chính là cho trẻ uống nhiều nước. Khi bị sốt, thân nhiệt tăng cao sẽ khiến trẻ nhỏ bị mất nước. Để ngăn chặn tình trạng này, bố mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước.

Khi bị sốt, bé thường không có cảm giác đói, vì vậy bạn không nên ép bé ăn mà thay vào đó bạn có thể dỗ bé uống sữa để thay thế. Những bé lớn hơn có thể ăn cháo, súp hoặc những món dạng lỏng. Các món này có thể đồng thời vừa cung cấp dinh dưỡng cho trẻ, vừa cân bằng mật độ chất lỏng trong cơ thể.

2. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát cho trẻ

Mặc dù trẻ có thể cảm thấy lạnh khi bị sốt nhưng việc bao bọc bé bằng nhiều lớp vải dày không phải là cách hạ sốt cho trẻ hiệu quả. Các lớp vải dày sẽ ngăn chặn quá trình thân nhiệt giảm xuống mức bình thường.

Trường hợp bé bị sốt nhẹ và vẫn sinh hoạt, vui chơi, ăn uống như mọi ngày, bố mẹ chỉ cần cho bé mặc quần áo rộng rãi để cơ thể bớt nhiệt, giúp bé giảm sốt nhanh.

3. Để trẻ nghỉ ngơi

Hầu hết trẻ nhỏ đều cảm thấy mệt mỏi, đau nhức khi bị sốt. Khi lên cơn sốt, bố mẹ nên để bé nghỉ ngơi. Khi cơn sốt đã giảm nhẹ và thân nhiệt quay lại mức bình thường trong 24 giờ, trẻ có thể đi học và tham gia các hoạt động khác.

4. Lau người cho trẻ bằng nước ấm

Lau người cho trẻ bằng nước ấm thay vì tắm trực tiếp là cách hạ sốt nhanh cho trẻ em an toàn. Việc lau người không chỉ làm giảm bớt nhiệt độ trên cơ thể mà còn giúp bé cảm thấy thoải mái hơn.

Sử dụng khăn và nước ấm lau khắp người trẻ, nước ấm bốc hơi làm giãn mạch máu giúp làm mát cơ thể hiệu quả. Tập trung làm mát những vị trí trên cơ thể như trán, thái dương, nách, bẹn sẽ giúp bé nhanh chóng hạ sốt. Tiếp tục lau cho bé trong 15-20 phút cho đến khi thân nhiệt giảm xuống mức 37°C.

5. Bổ sung vitamin C

Cho trẻ ăn uống đầy đủ, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là cách hạ sốt cho trẻ tại nhà hiệu quả. Các bậc phụ huynh nên chú ý bổ sung  vitamin C cho trẻ vì đây là chất giúp trẻ hạ sốt và hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

Vitamin C giúp trẻ tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh. Bổ sung vitamin C cho trẻ thông qua khẩu phần ăn uống hàng ngày với các món ăn và thức uống từ trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt… sẽ giúp bé hạ sốt nhanh chóng.

6. Cho trẻ ăn các thực phẩm giàu canxi 

Canxi có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy quá trình khỏi bệnh diễn ra nhanh hơn. Bố mẹ có thể bổ sung canxi cho bé bằng việc khuyến khích trẻ ăn các món ăn có nguyên liệu từ cá tươi, rau củ và yến mạch…

7. Cho trẻ uống thuốc hạ sốt

Sử dụng thuốc hạ sốt là cách hạ sốt nhanh cho trẻ em được nhiều bố mẹ áp dụng. Các cách hạ sốt trước đó chỉ hiệu quả với các trường hợp sốt nhẹ, riêng đối với các trường hợp sốt cao trên 39°C, các bậc phụ huynh nên cho trẻ uống thuốc hạ sốt.

Lưu ý liều dùng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phụ thuộc vào cân nặng và độ tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc để đảm bảo chính xác liều lượng mà trẻ uống. 

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Tìm bác sĩ tại các Tỉnh – Thành phố

Trang tìm kiếm bệnh việnbác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

SỐT SIÊU VI Ở TRẺ NHỎ

BẠN CẦN LÀM GÌ KHI NGHI NGỜ MÌNH BỊ SỐT XUẤT HUYẾT

Ẩn quảng cáo