MENU

MỤC ĐÍCH & CHỨC NĂNG CỦA CÁC XÉT NGHIỆM CƠ BẢN

DIỄN GIẢI MỤC ĐÍCH CỦA CÁC XÉT NGHIỆM CƠ BẢN

Purpose of many standard medical tests

Xét nghiệm máu tổng quát khá đơn giản. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy một ít máu trên người bệnh & mang đi làm xét nghiệm. Về cơ bản, xét nghiệm máu tổng quát thường bao gồm những xét nghiệm chính như: Xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm đường máu, xét nghiệm mỡ máu, xét nghiệm men gan…mục đích của các xét nghiệm này:

  1. Xét nghiệm công thức máu: Nhằm xác định các chỉ số về số lượng hồng cầu, bạch cầu & các tế bào máu khác. Bên cạnh đó cũng cho chúng ta thấy các tính chất của các tế bào máu như: độ lớn, lượng hemoglobin…Qua đó, bác sĩ có thể phát hiện các bệnh về máu sớm như thiếu máu, nhiễm trùng, ung thư máu,…
  2. Xét nghiệm đường máu: nhằm xác định nồng độ đường trong máu giúp phát hiện bệnh tiểu đường. Bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nếu kết quả đường huyết trong máu lúc đói cao hơn 100 miligam/decilit (mg/dl).
  3. Xét nghiệm mỡ máu: giúp đo hàm lượng cholesterol (cholesterol toàn phần, LCL – Cholesterol xấu và HDL – Cholesterol tốt) và triglyceride trong máu. Hàm lượng hai thành phần này cao cảnh báo nguy cơ về các bệnh tim mạch đang đe dọa sức khỏe chúng ta mỗi ngày.
  4. Xét nghiệm men gan: gồm có men alanine amino transferase (ALAT hoặc SGPT) và men aspartate amino transferase (ASAT hoặc SGOT). Những thông số này cho phép chẩn đoán các bệnh lý ở gan (do virus, rượu hoặc ung thư). Không chỉ cho biết các bệnh về gan, nồng độ các men này cũng tăng ở bệnh viêm tuyến tụy hoặc nhồi máu cơ tim.
  5. Xét nghiệm nước tiểu toàn phần: Kiểm tra viêm nhiễm đường tiết niệu

Ngoài những mục cơ bản trên, Qúy khách hàng muốn được tư vấn thêm các mục xét nghiệm khác vui lòng đặt câu hỏi gửi về hệ thống.

Bài viết được đăng tải bởi Phòng xét nghiệm QC Lab – 168 Quang Trung, Đà Nẵng

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

CÁC DANH MỤC KHÁM CẦN THIẾT ĐỂ KIỂM TRA SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ

Ẩn quảng cáo