MENU

CÁC VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

CÁC VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra sức khỏe định kỳ

Bài viết được biên soạn và đăng tải bởi: BỆNH VIỆN ĐA KHOA BÌNH DÂN KHOA KHÁM BỆNH

Mục lục: 

CÁC VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ 

Đầu tiên đây là nghĩa vụ bắt buộc của người sử dụng lao động phải thực hiện cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe cho người lao động thường xuyên giúp cho người sử dụng lao động đánh giá được mức độ phù hợp về sức khỏe của người lao động với công việc đang thực hiện, qua đó giúp họ bố trí lao động hợp lý. Ngoài ra, được khám sức khỏe định kỳ thường xuyên giúp người lao động phát hiện sớm các bệnh lý, giúp họ kịp thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, cường độ tập luyện. 

  1. Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín:  
  • Pháp lý: Có đầy đủ cơ sở pháp lý để tổ chức khám như giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đủ điều kiện khám sức khỏe theo thông tư 14. 
  • Kinh nghiệm: Có nhiều kinh nghiệm trong việc khám sức khỏe định kỳ, đã từng tổ chức khám cho các doanh nghiệp, đơn vị có quy mô tương tự. 
  • Nhân sự: Có đầy đủ bác sĩ chuyên khoa Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Nội, Ngoại, Da liễu, Sản phụ khoa. 
  • Thiết bị: Có đầy đủ thiết bị máy móc đáp ứng tốt yêu cầu của gói khám.  

2. Danh mục khám: 

Ngoài các danh mục khám bắt buộc theo hướng dẫn của thông tư 14, nên chọn thêm một số danh mục xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cơ bản để kiểm tra sức khỏe cho người lao động như: Xét nghiệm mỡ máu, xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm chức năng thận, siêu âm bụng tổng quát, siêu âm vú, siêu âm tuyến giáp …Tất nhiên là phải căn cứ vào ngân sách dự kiến để lựa chọn danh mục khám cho phù hợp nhất. 

3. Tổ chức khám:

  • Lấy máu xét nghiệm: Nên tổ chức lấy máu trước khi khám lâm sàng để khi khám bác sĩ sẽ có cơ sở tư vấn tốt hơn cho người lao đồng. Lấy máu nên tổ chức lấy tập trung vào buổi sáng sớm. 
  • Khám và chẩn đoán hình ảnh: Nên căn cứ vào số lượng người lao động để phân lịch đi khám cho phù hợp, tránh phải chờ đợi nhau tại bệnh viện. 
  • Tư vấn sức khỏe: Nên yêu cầu bệnh viện có một bác sĩ Nội nhiều kinh nghiệm tổng hợp toàn bộ kết quả, xếp loại và tư vấn trực tiếp cho nhân viên. 

Bệnh viện Bình Dân luôn sẵn sàng để tư vấn miễn phí về tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp. Qúy khách cần tư vấn xin liên hệ: 

Khamdinhkydanang.com – Danh bạ bác sĩ cho mọi nhà.

Trang tìm kiếm bệnh viện, bác sĩ, nhà thuốc, nha khoa, thẩm mỹ viện, phục hồi chức năng … 

Hệ thống hoạt động vì sức khỏe cộng đồng nên mọi cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ Y tế đều được niêm yết thông tin miễn phí.

Trân trọng cảm ơn quý khách !

Admin: Nguyen Hai Quoc – Email: khamdinhkydanang@gmail.com

Ẩn quảng cáo